Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Đức Cha Phêrô dâng lễ tại Giáo xứ Trung Đồng nhân ngày thánh hóa giới trẻ 2013

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Chiều thứ Bảy (23.3.2013) vừa qua, nhân ngày thánh hóa Giới trẻ, Đức Cha Phêrô đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ Giáo hạt Tiền Hải tại nhà thờ Giáo xứ Trung Đồng.

Cùng hiệp thông với Đức Cha, có cha Augustinô Phạm Quang Tường – Quản hạt Tiền Hải, cha Giuse Vũ Công phước – chánh xứ Đông Thành, cha Giuse Đào Văn Riệp – đặc trách Giới trẻ Giáo hạt, cùng đông đảo các bạn trẻ cũng như cộng đoàn tín hữu trong và ngoài Giáo xứ.
Được biết, các bạn trẻ của Giáo hạt đã tập trung tại Giáo xứ Trung Đồng hồi 14g30’. Trong khoảng thời gian buổi chiều gần 3 giờ đồng hồ, các bạn được quý cha hướng dẫn xét mình để hồi tâm, lĩnh nhận Bí tích Hòa giải và chầu Thánh Thể.
17g15’, Đức Cha Phêrô đặt chân tới quảng trường của giáo xứ trước sự chào đón nồng nhiệt của gần 1.500 bạn trẻ trong Giáo hạt này. Mở đầu buổi gặp gỡ, ngài ngỏ lời chào thăm mọi thành phần Dân Chúa đang hiện diện. Đức Cha đã dành 1 giờ đồng hồ để chia sẻ và giao lưu với các bạn trẻ qua những câu hỏi gợi ý hết sức thiết thực và những câu trả lời ngắn gọn, xúc tích về ý nghĩa của việc đón mừng mầu nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô trong Tam Nhật Vượt Qua. Đồng thời, ngài cũng lắng nghe và trả lời cho những câu hỏi của các bạn trẻ liên quan đến những thách đố của người trẻ ngày hôm nay như: cách cư xử của người trẻ tại gia đình, trong trường học cũng như môi trường sống của xã hội... Không khí của buổi giao lưu giữa vị Chủ chăn Giáo phận với các bạn trẻ thật sinh động. Giờ giao lưu đã giúp các bạn trẻ có được những kiến thức cần thiết để thăng tiến chính bản thân, nhất là được thăng tiến về đời sống đức tin, luân lý và tri thức.
Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Cha trao cho các bạn trẻ những cỗ tràng hạt Mân Côi. Qua món quà này, ngài muốn nhắn nhủ các bạn trẻ hằng ngày cùng kết hiệp với Mẹ Maria để chiêm ngắm những mầu nhiệm của Đức Kitô.
Đỉnh cao của ngày hội ngộ là thánh lễ được cử hành vào hồi 18g30’. Trong thánh lễ, mọi thành phần được mời gọi suy ngắm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu qua phần hát Passio của  Tin Mừng theo Thánh Luca.
Trước khi ban phép lành cuối lễ là nghi thức sai các bạn trẻ lên đường làm chứng cho Tin Mừng. Các bạn trẻ đại diện cho 21 Giáo xứ trong Giáo hạt tiến lên nhận nến sáng và cuốn Giáo lý Năm Đức Tin từ tay vị Chủ Chăn Giáo phận.
Sau thánh lễ, các bạn trẻ nghỉ ngơi để ăn tối và chuẩn bị cho chương trình diễn nguyện nhằm ôn lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu được khai mạc vào hồi 9g00’, do các bạn Giới trẻ giáo xứ chủ nhà đảm trách.
BTT GP
Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét