Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Đức Cha Phêrô viếng thăm mục vụ Giáo họ Bình Minh – Giáo xứ Minh Nghĩa

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Sáng Chúa Nhật (23.6.2013) hôm nay, Đức Cha Phêrô – Chủ chăn Giáo phận – đã có chuyến viếng thăm mục vụ tại Giáo họ Bình Minh thuộc Giáo xứ Minh Nghĩa.
 Đây là một giáo họ khá nhỏ so với các họ giáo thuộc hạt Tiền Hải và cũng là một trong những giáo họ mới thành lập. Vào những năm từ 1989 – 1995, cộng đoàn nơi đây chỉ là một giáo Khu thuộc giáo xứ Thanh Minh. Đến năm 2007, giáo Khu này có khoảng 234 giáo dân, chủ yếu làm nghề chài lưới. Ngày 29.6.2009, nhằm ngày kính Thánh Phêrô - Bổn mạng của giáo khu, Đức Cha Phanxicô Nguyễn Văn Sang quyết định nâng Giáo Khu này thành giáo họ lấy tên là Giáo họ Bình Minh thuộc Giáo xứ Minh Nghĩa. Ban đầu, người dân nơi đây sử dụng căn nhà của một người tôn giáo bạn dâng cúng để làm nhà nguyện. Tuy nhiên, cùng với thời gian, căn nhà nhỏ ấy không đáp ứng được nhu cầu của cộng đoàn mỗi ngày một thêm đông số, cha xứ cùng bà con trong họ giáo đã quyết định xây dựng một ngôi thánh đường mới. Hiện ngôi nhà thờ của giáo họ đang đi vào giai đoạn hoàn thành.
Trước lòng mong ước và sự đón tiếp nồng nhiệt của đoàn chiên nơi đây, Đức Cha bày tỏ lòng biết ơn và xúc động của mình đối với tấm lòng của cộng đoàn. Mặc dù trời đang mưa rất lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhưng không làm giảm lòng nhiệt thành của cộng đoàn.
Trong bài giảng, Đức Cha quảng diễn bài phúc âm Chúa Nhật XII TN hôm nay (Lc 9, 19-24). Qua đó, Đức Cha đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng ngôi thánh đường mới. Ngài căn dặn cộng đoàn đã nhiệt tâm trong việc xây dựng Nhà Chúa, thì hãy hăng say xây dựng ngôi đền thờ thiêng liêng là chính tâm hồn mỗi người và loan truyền niềm tin của mình cho người khác nữa. Đức Cha nói: “Anh chị em phần nào hiểu được Đấng mà chúng ta đang tin và tiềm kiếm, nhưng ngần ấy vẫn chưa đủ. Không những chúng ta biết Ngài, chúng ta còn cần phải giới thiệu Ngài cho những ai chưa nhận biết Ngài. Có như thế chúng ta mới tuyên xưng Đức Giêsu Kitô cách trọn vẹn”.
Cuối bài giảng, Đức Cha chúc cộng đoàn giáo họ một ngày một thăng tiến hơn về tinh thần sống đạo và thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Sau Thánh lễ, cha Augustino Phạm Quang Tường - quản hạt Tiền Hải cũng là cha quản xứ Minh Nghĩa - đã thay mặt cho cộng đoàn nói lên lòng biết ơn Đức Cha đã vì tình thương mà đến với cộng đoàn nhỏ bé này. Cha nói: “Chúng con vô cùng biết ơn Đức Cha đã về đây với chúng con, mặc dù trời đang đổ mưa do ảnh hưởng của bão. Không những Đức Cha mang đến cho chúng con những món quà tinh thần mà còn cả vật chất nữa. Đây là niềm động viên rất lớn cho cộng đoàn chúng con. Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ Đức Cha trong mọi công việc mục vụ mà Chúa đã trao”.



(Hình ảnh ngôi nhà thờ cũ của Giáo họ Bình Minh)


  (Hình ảnh ngôi nhà thờ mới của Giáo họ đang trong giai đoạn hoàn thiện)
BTT GP
Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét