Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Giáo Xứ Thanh Minh Rước Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Hôm nay, thứ Sáu ngày 30 - 6 - 2013 là một ngày trọng đại của cộng đoàn giáo xứ Thanh Minh - ngày mà gần 2.858 con tim trong toàn giáo xứ hân hoan cung nghinh Thánh giá Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ 11.
Từng hồi chuông ngân vang đổ dồn lúc 15h chiều để quy tụ cộng đoàn giáo xứ. Các Ban phục vụ, đặc biệt các bạn trẻ đã đến Thánh đường từ rất sớm, chu đáo những khâu còn lại trong việc chuẩn bị như âm thanh, ánh sáng, trang trí …




Từ mấy ngày trước, cha chánh xứ và HĐGX đã họp bàn chi tiết chương trình rước Thánh giá Đại Hội, trong đó có bàn tới phương thức đi rước Thánh giá từ giáo xứ Minh Nghĩa. Cuối cùng, tất cả đã thống nhất: toàn thể cộng đoàn cùng đi bộ rước Thánh giá theo lộ trình từ Thánh đường giáo xứ Minh Nghĩa tiến về phía đường  221B trở về quảng trường giáo xứ Thanh Minh

zến 16h, cộng đoàn giáo xứ Thanh Minh đã tới giáo xứ Minh Nghĩa - nơi Thánh giá Đại Hội Giới Trẻ đã lưu lại trong mấy ngày trước đó.
Hồi 16h30’ cộng đoàn giáo xứ Minh Nghĩa và Thanh Minh đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên Thánh đường giáo xứ Minh Nghĩa. Cha chánh xứ Giuse Mai Văn Duẩn và cha  quản hạt Aug. Phạm Quang Tường cùng các bạn trẻ thuộc hai giáo xứ và toàn thể cộng đoàn đã long trọng cử hành nghi thức trao và nhận Thánh giá Đại Hội Giới Trẻ.













Ngược dòng thời gian, chúng ta còn nhớ vào dịp tổ chức Đại Hội Giới Trẻ lần đầu tiên của giáo tỉnh Hà Nội tại giáo phận Thái Bình, Đức cha Phanxicô Nguyễn Văn Sang đã có sáng kiến làm một cây Thánh giá theo đúng khuôn mẫu của Thánh giá giới trẻ Thế giới. Cây Thánh giá đơn sơ không có tượng Chúa đóng đinh như mời gọi mọi tín hữu, nhất là các bạn trẻ hãy đóng đinh chính cuộc sống mình bằng lời cầu nguyện, bằng hy sinh để làm chứng cho cuộc Khổ nạn và Phục sinh của Chúa Kitô giữa lòng đời hôm nay. Là một người luôn quan tâm tời giới trẻ, Đức cha Phanxicô - nguyên giám mục giáo phận Thái Bình khi còn trọng trách chủ tịch UB Giáo dân của HĐGM Việt Nam, đã nhiều lần dẫn các bạn trẻ đi tham dự các Đại Hội Giới Trẻ Thế giới như ở Pháp,  Ý hay Canada … Ngài là người sáng lập và đã đóng góp không nhỏ cho việc hình thành và phát triển của Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh Hà Nội. Hôm nay, một ngày Hạ chí oi nóng nhưng Đức cha không quản thời gian, tuổi tác, đã về với cộng đoàn giáo xứ, cách riêng các bạn trẻ xứ Thanh Minh để mừng đón Thánh giá Đại Hội.

Xin mượn lời kinh Kính Thánh giá của các địa phận dòng Đaminh để chúng ta cùng hướng về Thánh giá trong những ngày này:
“Kính lạy cây Thánh giá sáng láng hơn các ngôi sao, cùng đáng cho thiên hạ ngơi khen và mọi loài kính nhớ. Cũng là cây rất Thánh trên hết các cây. Vì có một cây Thánh giá đáng chịu lấy Chúa Cứu Thế ngự trên mình, cùng là cây lành, hai nhành những sự lành.

Vây chúng con xin Đức Chúa Giêsu cứu lấy chúng con là kẻ hôm nay đã họp nhau mà ngợi khen Thánh giá. Chúng con xin Đức Chúa Trời: vì công nghiệp Đức Chúa Giêsu, xưa chịu chết trên cây Thánh giá, cho chúng con được hằng sống vui vẻ vô cùng. Vì Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen ” .
Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét