Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

U14 GX.Thanh Minh - thẳng tiến trận bán kết

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013


Chỉ trong ngày 1/6/2013, các cầu thủ U16 Thanh Minh đã thi đấu 2 trận với 2 đối thủ rất mạnh là U14 GX.Thủ Chính và U14 GX.Nam Biên. Một trận hòa và một trận thắng cũng đủ để các cầu thủ Thanh Minh vào bán kết với vị trí đầu bảng.
Giải đấu có 6 đội tham dự ở lứa tuổi U14 khu vực phía nam Giáo hạt Tiền Hải gồm: GX. Đông Phú, Thủ Chính, Thanh Minh, Châu Nhai, Nam Biên, Tân Châu và 2 đội đồng chủ nhà là GX.Đông Phú và Thủ Chính.
Với trận đấu mở màn vào sáng 1/6 gặp các cầu thủ chủ nhà Thủ Chính được đánh giá cao hơn, các cầu thủ 2 đội đã nhập cuộc đầy tự tin với tinh thần chiến đấu rất cao. 10 phút đầu tiên của trận đấu các cầu thủ chủ nhà đã ép sân các cầu thủ Thanh Minh. Và điều gì đến cũng đã đến, khi các hậu vệ đội khách lóng ngóng phá bóng không dứt khoát, đã được tiền đạo của Thủ Chính tận dụng cơ hội rất tốt và mở tỉ số trận đấu.
Thế trận sau đó có phần cân bằng hơn khi các cầu thủ Thanh Minh lấy lại được thế trận và tạo ra các cơ hội ngon ăn. Nhưng kết thúc hiệp 1, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.
Bước sang hiệp 2, HLV của Thanh Minh đã có những sự thay đổi người hợp lý với đội hình nhiều cầu thủ tấn công tốt. Khi hiệp 2 trôi qua được hơn 10 phút, Công Tiến đã có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt khi bóng đi vào góc cao cung thành của đội bạn. Qua đó, trận đấu quay về vạch xuất phát với kết quả 1-1. Về cuối trận, các cầu thủ 2 đội liên tục bắn phá cung thành đối phương nhưng 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.



15h chiều, với cái nắng gay gắt của mùa hè, trận đấu giữa U14 Thanh Minh và U14 Nam biên vẫn diễn ra đúng lịch. Với theer hình cao to và kỹ thuật hơn đối thủ, không khó để các cầu thủ Thanh Minh áp đảo cả trận đấu. Phải nói là 1 trận đấu quá nhiều cảm xúc và sự nuối tiếc không thể nào nuối tiếc hơn, hiệp 1 các cầu thủ Thanh Minh đã có ít nhất 3 lần đưa bóng trúng cột dọc. Nhưng tỉ số 0-0 vẫn được giữ vững cho đến hết hiệp. Bước sang hiệp 2, với sự thay đổi về nhân sự cũng như đội hình ra sân (3-1-2 chuyển sang 2-2-2) đã phát huy tác dụng. Phút thứ 5 của hiệp 2, lại là Công Tiến, và lần này là cú vắt vô-lê bóng sống đẹp mắt từ khoảng cách 20m. Bàn thắng đã làm cho các cầu thủ Nam Biên có phần nản trí, đồng thời, đôi chân của các cầu thủ Thanh Minh thanh thoát hơn rất nhiều. Càng về cuối trận, các cầu thủ Thanh Minh càng dồn ép đối thủ và rất nhiều lần cột dọc lại từ chối bàn thắng của Minh Châu, Hoàng Nghiệp. Đáng tiếc hơn là cú sút xa của Minh Châu những phút cuối trận đã làm tung lưới thủ thành Nam Biên, nhưng không hiểu sao trọng tài lại không công nhận bàn thắng này mà không có lý do chính đáng.
Nhưng chiến thắng với cách biệt tối thiểu cũng đã đưa các cầu thủ U14 Thanh Minh thẳng tiến vào bán kết.
Theo đánh giá của ban tổ chức, Công Tiến (U14 Thanh Minh) đang là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cho đến thời điểm này. Khi 1 mình Công Tiến đảm nhiệm tuyến giữa của đội, và 2 bàn thắng của U14 Thanh Minh đến lúc này cũng là do em ghi. Với kỹ thuật , khả năng chuyền bóng bổng xa rất tốt, cầm nhịp tuyến giữa ổn định thì Công Tiến rất có thể sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu nếu như em vẫn giữ phong độ tốt như thế này đến khi giải đấu kết thúc.
Mặc dù, GX.Thanh Minh chúng ta đang trong những ngày lễ đón nhận thánh giá, bộn bề nhiều việc nhưng Cha xứ Giu-se, Thầy xứ và các cổ động viên vẫn đi cổ vũ cho các em tất cả các trận đấu. Đó là niềm vui, niềm khích lệ rất lớn để các em thi đấu tự tin hơn.
Dự tính, trận bán kết sẽ được diễn ra vào buổi chiều ngày 2/6 tại sân bóng của GX.Thủ Chính. Và đối thủ của U14 Thanh Minh rất có thể là U14 Đông Phú khi bảng đấu này vẫn chưa kết thúc.
Nguyện xin Thiên Chúa luôn ở cùng các cầu thủ Thanh Minh cũng như các cổ động viên nhiệt thành! Amen
Đội hình:   Công Tiến (C) - 10       
        Đức Hải (TM) - 1
        Đức Hạnh - 7           
        Trung Hiếu - 11   
        Hoàng Nghiệp – 5   
        Duy Nhất - 2
        Tỷ Phú – 9
        Minh Châu – 6
        Bảo Châu – 4
        Gia Mỹ - 8
        Mạnh Hùng – 12
                                    ___Thanh Tuyền___
Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét