Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Lễ Khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XI.

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013


Vào lúc 15h40 , cha chủ sự và các bạn trẻ cung nghinh Thánh giá Đại hội ra lễ đài trước sự hiện diện của khoảng hơn 20.000 bạn trẻ.



Đoàn rước đi trong âm vang của “ Khải hoàn ca” do Đoàn đại nhạc Kèn – Trống thực hiện. Sau khi nói lên ý nghĩa của Chủ đề “ TÔI BIẾT TÔI TIN VÀO AI” của Đại hội Giới trẻ 2013, cha dẫn chương trình đã giới thiệu với Đại hội sự hiện diện của Qúi Đức TGM , Qúi Đức cha trong giáo tỉnh Hà Nội trên lễ đài. Tiếp theo, các bạn trẻ đã nâng Biểu tượng kỳ của giáo phận mình diễu hành ( đoàn rước danh dự) qua lễ đài để chào mừng Qúi Đức Cha và quan khách. Sau đó là Nghi thức Thượng kỳ  Đại hội Giới trẻ. Trong giờ phút trọng đại này, Đức Cha Phê rô  Nguyễn Văn Đệ, giám mục giáo phận Thái Bình đã đọc diễn văn khai mạc.

Hòa chung với niềm vui Đại hội Giới trẻ, Qúi vị đại diện Ban Tôn giáo TW; UBND tỉnh Thái Bình; UBND tỉnh Hưng Yên đã có lẵng hoa chúc mừng. Và, Đại hội cùng thưởng thức làn điệu chèo của quê lúa Thái Bình với tựa đề “Quê em điểm hẹn”. Đến 17h , Đức TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, TGM Tổng giáo phận Hà Nội long trọng tuyên bố Khai mạc Đại hội.

Trong lễ khai mạc trọng thể hôm nay, chúng ta đón nhận sự ưu ái đặc biệt của Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Đức Thánh Cha Phan xi cô, đặc sứ không thường trực của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam. Và, sáng mai, vào lúc 6h ngày 28/11 Ngài sẽ chia sẻ với Đại hội giới trẻ với chủ đề “ Tuổi trẻ và Đức tin”.
Lễ khai mạc kết thúc với vũ điệu “Tôi biết tôi tin vào ai”.







Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét