Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Tâm Sự Của Con: Gánh Đời Mẹ!

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

  Người ta nói: Người mẹ có thể đọc được tâm tư của con. Dù con không nói nhưng mẹ vẫn biết con đang muốn gì. Bởi vì, tình yêu mẹ luôn quan tâm đến con cái một cách rất tỉ mỉ. Từng cử chỉ, từng hành động đều không qua được mắt mẹ.
Trái tim người mẹ làm sao có thể kể biết bao chất tố làm nên. Từ thời hồng hoàng của lịch sử cho đến nay, tình mẹ vẫn là một tình yêu bao la tuyệt vời nhất.
Mẹ, chín thánh mười ngày cưu mang, những lo âu, mơ ước hạnh phúc vun vén cho con. Một đứa con lớn lên từng ngày nhờ tấm lòng của người mẹ bao dung che chở và bảo vệ. Giữ từng miếng ăn, lo từng liều thuốc, canh chừng từng lúc con giãy , con đạp trong bụng mẹ. Vui vì thấy con khỏe mạnh và lớn lên trong đáy lòng. Nhưng lại đau đớn, xót xa khi thấy con yếu đau. Từng ngày trôi qua chỉ mong ngày con chào đời với tiếng khóc thật to.
Lòng mẹ ấm áp từng giấc ngủ đầu đời, những dòng sữa thơm mát, vòng tay mẹ ôm trọn. Những lời ru êm đềm nhũng lần vuốt ve, vỗ nhẹ, bàn tay dịu êm. Con trẻ tập tễnh bước đi, ấp úng tiếng gọi mẹ. Những ngón chân, bàn tay mũm mĩm mẹ yêu quên lỗi nhọc nhằn quên đi những mệt mỏi lo âu.
Ngày con đến trường mẹ không muốn rời con, cứ đứng tần ngần nhìn trộm con qua khe cửa, thấy con mẹ mới uên lòng. Lắm lúc mẹ như người ngớ ngẩn tần ngần vì nhớ con. Mẹ đứng ngồi không yên khi con ốm đau bệnh tật.
Trái tim quả cảm của mẹ đã bao nhiêu lần nuốt nước mắt vì con. Những lần
con sai lỗi, những lúc con vô ơn, những khi con nói lời thất lễ. Khi có niềm vui riêng, con dường như chẳng còn nhớ gì đến mẹ. Còn khi vương phải nỗi buồn, chỉ có mẹ là người sẵn sàng và mau mắn dang rộng vòng tay để con được an ủi. Sự vô tâm của con dành cho mẹ hẳn là đã làm phiền lòng mẹ không ít. Làm sao con có thể nhớ được có bao nhiêu đêm mẹ thức trắng vì tiếng ho của con, bao nhiêu lần mẹ phải giả vờ thèm ăn cọng rau già để nhường phần thịt cá ngon bổ cho con, bao nhiêu lần mẹ cố gắng tỏ ra hạnh phúc và khỏe mạnh để bước chân con ra đi dựng xây sự nghiệp không bị cách trở

Nhờ mẹ, con được sinh ra trên đời. Máu thịt của con là chính máu thịt mẹ. Từng miếng cơm con ăn là chất chứa biết bao nhiêu hy sinh và mồ hôi nước mắt của mẹ. Thật hạnh phúc biết mấy nếu như suốt cả cuộc đời này con và mẹ luôn mãi ở cùng nhau. Nhưng cả mẹ và con đều biết, sẽ đến một ngày, con phải tung cánh ra đi đến những chân trời rộng. Với bao mối tương quan được mở ra, con nỗ lực đắp xây một tương lai tươi sáng. Con sẽ có những niềm an ủi mới của riêng con. Con sẽ có người yêu, sẽ lập gia đình, sẽ thuộc về một con người khác, một thế giới khác. Mẹ đã hy sinh cho con thật nhiều nhưng chưa bao giờ mẹ muốn chiếm hữu con cho riêng một mình mẹ. Mẹ buồn khi con từ từ tách ra khỏi vòng tay mẹ, nhưng mẹ vẫn cười khi thấy con tìm được hạnh phúc của mình.

Mẹ là dòng nước mát trong nhẹ nhàng trôi giữa trưa hè nóng bức, là hàng cây hứng chịu cái nắng để dọi xuống trên con bóng râm nhẹ nhàng, là ánh trăng lung linh giữa trời đêm u ám. Con thỏa sức vui hưởng những điều tuyệt vời nơi mẹ. Đến khi con lớn khôn, chợt nhìn lại, mẹ đã vì con mà không còn giữ được hương sắc mặn mà như xưa. Mái tóc mẹ đã lấm tấm những vệt trắng lúc nào chẳng hay. Giọng nói mẹ dường như có phần yếu ớt. Nghe tiếng mẹ ho mà lòng con như quặn thắt lại với những cơn đau. Con trách thời gian đã đành tâm lấy đi của mẹ nhiều thứ, con trách mình bao nhiêu ngày tháng qua đã không dành tình cảm cho mẹ thật nhiều. Mẹ chính là hiện thân của Chúa giữa cuộc đời thế nhân.
Người mẹ được Thiên Chúa sắp đặt để bảo vệ đứa con, chăm sóc dạy dỗ và gìn giữ đứa con khỏi những nguy hiểm trong suốt hành trình của cuộc đời. không có mẹ đứa con sẽ khó lớn nổi thành người. Mẹ như người mục tử tốt lành luôn gắn liền với đàn con. Đàn chiên sẽ không thể sống an toàn khỏi cạm bẫy khỏi thú dữ. Nếu không có chủ chiên canh phòng với đầy đủ trách nhiệm và đầy yêu thương.
Hôm nay, Chúa Nhật 2 trong tháng 5, được chọn là “ Ngày của mẹ”. Mẹ chính là một mục tử gần gũi nhất để chăm sóc chúng ta. Tình yêu thương của mẹ là vô bờ bến. Thế nên, khi nói về mẹ chúng ta phải nói đến nhũng hy sinh của mẹ. nói vời mẹ chúng ta cám ơn mẹ đã sẵn lòng hy sinh cho chúng ta.

Một ngày nào đó, không còn mẹ. Một ngày dài buồn bã, một cuộc đời thiếu vắng. Những lời cầu nguyện, những ngày lễ tết, những ngày lễ giỗ, chỉ còn ngũ quả, nén hương, lời kinh, nhớ về mẹ một trái tim luôn mãi ở bên con.

Trái tim người mẹ, một kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa đã ban cho đời. Có lẽ chẳng bao giờ kể hết sự tuyệt diệu của trái tim, hết lòng yêu thương, hết sức chăm lo, một đời mẹ, một đời ân nghĩa sinh thành ghi khắc.
Những ngày tháng qua, chúng ta cứ mãi chăm lo cho cuộc sống của mình mà quên đi người mẹ hiền, vẫn luôn đứng đằng sau và hy sinh cho chúng ta. Chúng ta hãy xin Chúa tha thứ cho sự vô tâm của chúng ta, cho những bất hiếu của chúng ta, đã không yêu mến mẹ, đã không làm tròn bổn phận làm con với mẹ.

Chúng ta hãy xin Chúa nhớ đến những người mẹ của chúng ta, những người đã mang nặng đẻ đau chúng ta, những người đã chấp nhận tàn phai hương sắc để chúng ta được khôn lớn và nên người.

Chúng ta cũng hãy xin Chúa trả công bội hậu cho những người mẹ của chúng ta đang còn tại thế, và chúng ta cũng hãy xin Chúa hãy đón nhận nơi chúng ta những giọt nước mắt muộn màng, khóc thương cho những người mẹ đã quá cố, tiếc nuối cho một quãng thời gian sống bên mẹ mà không biết trân trọng và nâng niu.

Các bạn thân mến, hãy lặng im, và nghĩ đến mẹ mình. Hãy để cho con tim mình được lên tiếng. Hãy thỏ thẻ trong lòng hai tiếng: Mẹ ơi con yêu mẹ!


( Bóng mát che đầu Mẹ là như bóng mát che đầu,… Dưới nắng những ban trưa trong mưa bao đêm sầu Mẹ vẫn che đầu. Khốn khó dắt con đi, gian nguy đưa con về Mẹ mãi chở che…. Mẹ là như bóng mát, như làn hương thơm ngát, như dòng suối êm đềm. Cho suốt cả đời con luôn sống vui bình an, Sống vui bình an….Mẹ là cây xanh thắm che người đi trong nắng mau về tới quê nhà. Cây lá tỏa ngàn phương con sống trong tình thương sống trong tình thương)……
                                                                                                 CTV - Maria M
Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét