Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Thông cáo báo chí của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam về tình hình biển Ðông

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Sydney (VietCatholic News 11-05-2014) - Ðể bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn với Lời Kêu Gọi của Ðức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Ðọc, Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, "Về Tình Hình Biển Ðông" và chia sẻ những âu lo của các Giám Mục Việt Nam trước hành vi ngang nhiên vi phạm lãnh hải Việt Nam trên Biển Ðông của Trung Cộng. Ngày 11 tháng 5 năm 2014, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam đã ra Thông Cáo Báo Chí For Immediate Release như sau:

Thông Cáo Báo Chí
For Immediate Release
Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam
Liên Lạc: Lm. Paul Van Chi Chu
paulvanchi@yahoo.com
Tel: (02) 9773 0933
Mob: 0410 552 650

Sydney ngày 11 tháng 5 năm 2014

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn với Lời Kêu Gọi của Ðức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Ðọc, Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, "Về Tình Hình Biển Ðông" và chia sẻ những âu lo của các Giám Mục Việt Nam trước hành vi ngang nhiên vi phạm lãnh hải Việt Nam trên Biển Ðông của Trung Cộng.
Những tin tức về tình hình Biển Ðông từ ngày 1 tháng 5 năm 2014 cho thấy Trung Cộng đã ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 và sử dụng một số lớn tàu bè và tầu chiến quân sự cũng như phi cơ xâm chiếm và hoạt động phi pháp trong vùng biển đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam. Hơn thế nữa, các tầu chiến quân sự của Trung Cộng được sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tầu kiểm ngư và cảnh sát biển của Việt Nam ngay trong hải phận Việt Nam.
Hành động khiêu khích của Trung Cộng đã nói lên tham vọng của Bắc Kinh thực hiện kế hoạch từng bước xâm lược Việt Nam, bất chấp những nguyên tắc Quốc Tế như Công Ước Quốc Tế về Luật Biển UNCLOS và Qui tắc giải quyết DOC trên Biển Ðông, mà chính Trung Cộng và Việt Nam đã cùng ký kết.
Những diễn biến này cho thấy Trung Cộng đã ngang nhiên chà đạp nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam và vi phạm công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982 bất chấp những phản đối của Hoa Kỳ, Nhật Bản, và các quốc gia Asean.
Trong hoàn cảnh đau thương này của đất nước, đứng trước nguy cơ xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng, cũng như trước những bất công do nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam áp bức lòng yêu nước và tự do dân chủ cho Việt Nam, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam xin cùng Hiệp Thông, Cầu Nguyện, và chia sẻ với Quê Hương, Dân Tộc, và Giáo Hội Việt Nam.
Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam, với trách nhiệm và bổn phận của mình, long trọng nói lên quan điểm và lập trường như sau:
1) Nghiêm khắc lên án và tố cáo trước dư luận quốc tế những hành vi xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng, đồng thời, đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng Tự Do, Dân Chủ, và Nhân Quyền cho Dân Tộc và Quê Hương Việt Nam.
2) Hoàn toàn ủng hộ "Quan Ðiểm và Lời Kêu Gọi" của Ðức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Ðọc, Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, "Về Tình Hình Biển Ðông". Giáo Hội Công Giáo luôn kiên trì lập trường xây dựng hòa bình và phản đối chiến tranh nhưng hòa bình phải được xây dựng trên công lý.
3) Hưởng ứng và mời gọi mọi người Việt Nam tích cực hành động theo lời Kêu Gọi của Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam: "Lòng yêu nước thể hiện ở việc chúng ta không thể thờ ơ với tình hình đất nước trong hiện tại cũng như tương lai, chuyên cần hy sinh cầu nguyện cho quê hương đất nước và với lương tâm của mình. Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ Quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy Tổ Quốc."
4) Tha thiết mời gọi quý Cộng Ðồng, Cộng Ðoàn, và quý Tôn Giáo bạn trên toàn thế giới đưa ra những sáng kiến tổ chức các buổi cầu nguyện cho Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam.
Trong niềm tin vào Thiên Chúa, chúng tôi tha thiết mời gọi những trái tim Việt Nam cùng đoàn kết để hiệp thông, chia sẻ, và đồng hành với Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam trong hoàn cảnh đau thương này.
Chúng tôi tha thiết kêu gọi Quý Quốc Hội, Quý Chính Phủ, Quý Ðảng Phái Chính Trị các quốc gia, Quý Tổ Chức Nhân Quyền, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, Quý Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế, cùng Quý Cơ Quan Truyền Thông Thế Giới và Quý Cơ Quan Truyền Thông Việt Nam trên toàn thế giới, cùng đồng hành đấu tranh cho nền Hòa Bình chân chính và bảo vệ Quê Hương Việt Nam yêu quý.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam.
Liên hệ:

Ðức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long
Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbourne, Australia
Tổng Giáo Phận Melbourne, Australia

Ðức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài
Giám Ðốc Radio VERITAS Asia
Buick St. North Fairview,
Quezon City, Philippines
P.O. Box 2642

Lm. Gioan Trần Công Nghị
Giám Ðốc Thông Tấn Xã Công Giáo VietCatholic
P.O. Box 735, Avalon, CA 90704

Lm. Joachim Nguyễn Ðức Việt Châu
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Mỹ Châu
PO Box 1419 Gretna,
LA 70053-5440, USA.

Lm. Antôn Nguyễn Hữu Quảng
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu
715 Sydney Rd. Brunswick Vic 3056
Australia

Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Âu Châu
Magazine Catholique
Katholische Monatszeitschrift

Lm. Paul Chu Văn Chi
Phó Giám Ðốc Vietcatholic Network, Sydney Australia
92 The River Rd - Revesby
NSW 2212
Australia

Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét