Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Khai mạc Năm Thánh Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Vatican

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

(Roma 27/06/2015) Cha Michael Brehl Bề trên tổng quyền Dòng Chúa Cứu Thế đã chính thức tuyên bố Năm Thánh Mẹ Hằng Cứu Giúp trong một buổi lễ long trọng được tổ chức tại nhà thờ Thánh Anphong ở Rôma, nơi nguyên bản linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp được tôn kính.

Khoảnh khắc đáng nhớ của sự kiện lịch sử này bắt đầu vào giờ kinh chiều lúc 17g40 của anh em Dòng Chúa Cứu Thế. Tham dự có anh em cộng đoàn thánh Anphongsô ở Rôma, cùng với các anh em nhiều nơi trên thế giới đến thăm Bề Trên Cả.
Cha Michael Brehl, Bề Trên Tổng Quyền chủ sự thánh lễ lúc 18g30, và trước bài giảng, ngài chính thức công bố: Năm Thánh được bắt đầu vào ngày 27 tháng 6 năm 2015 và kết thúc vào ngày 27 tháng 6 năm 2016.
Khi công bố Năm Thánh tôn vinh Mẹ Hằng Cứu Giúp, cha Brehl nhấn mạnh sự trùng hợp ngẫu nhiên của Năm Thánh này với Năm Thánh ngoại thường Lòng Chúa thương xót Đức Thánh Cha đã công bố.
Trong bài giảng cha Michael nhấn mạnh rằng linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp thực sự là biểu tượng của tình yêu – tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta và cũng là tình yêu của Mẹ dành cho chúng ta là con cái. Do vậy, năm thánh này thực sự là năm của niềm vui, hy vọng và tình yêu.
Tiếp đến ngài nói: Giáo Hội, qua việc ban ơn toàn xá cũng công nhận tầm quan trọng của Năm Thánh này. Đây là lý do tại sao tất cả chúng ta, những tu sĩ thừa sai của Mẹ Hằng Cứu Giúp, cùng với các cộng tác viên giáo dân hân hoan trong niềm vui lớn: 150 năm lòng sùng kính Đức Maria là Mẹ hằng cứu giúp chúng ta. Đây là một kỷ niệm quan trọng.
Để kết cha Michael hỏi: năm nay có ý nghĩa gì đối với chúng ta? Ngài khuyến khích mọi người hãy làm theo gương người môn đệ yêu dấu trong Tin Mừng hôm nay, và để một lần nữa, chào đón Đức Maria vào lòng chúng ta, vào nhà của chúng tôi, vào cuộc sống của chúng ta.
Chúng ta thực hiện điều này như thế nào?
1. Bằng cách làm sâu sắc hơn mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Đức Maria qua trò chuyện thân mật với Mẹ, như con trai hay con gái với mẹ mình. Chiêm ngắm bức linh ảnh để cảm nghiệm sâu hơn về mầu nhiệm cứu chuộc.
2. Mẹ Maria sẽ dạy cho chúng ta biết Con Mẹ, Đấng Cứu Chuộc của chúng ta, thông qua việc giúp chúng ta biết sâu xa hơn Lời Thiên Chúa mà Mẹ suy đi nghĩ lại trong lòng mình.
3. Đức Maria có thể cho chúng ta thấy làm thế nào để sống Tin Mừng, đặc biệt là đối với những người nghèo bị bỏ rơi, những người đang ở “ngoại biên”, những ai cần đến … như ĐGH Phanxicô đã viết trong Evangelii Gaudium, “Mẹ Maria dạy cho chúng ta sức mạnh của sự dịu dàng và tình cảm – tình yêu và lòng thương xót.”
Lạy Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp, chúng con muốn được sống trong sự che chở của Mẹ. Ước gì Năm Thánh này đối với mỗi người chúng con là một cuộc hành hương để kinh nghiệm ơn cứu chuộc chứa chan mà Con Mẹ đã dành cho chúng con.
Lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ được cử hành tại nhà thờ này ngày Chúa nhật 28.6.2015 do ĐHY Agostino Vallini, Đại Diện Giáo phận Roma, chủ sự. Sau đó là cuộc rước kiệu long trọng linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp.
Thật là một niềm vui lớn cho chúng ta, khi Tòa Ân Giải Tối cao, thừa lệnh của Đức Thánh Cha Phanxicô, đã ban Năm Thánh kèm theo Ơn Toàn Xá, với các điều kiện thông thường, (xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng). Ơn này có thể được hưởng tại (đây nơi) nhà thờ thánh Anphongsô ở thành phố Rôma và trong các nhà thờ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, bởi các tín hữu Công giáo thực tâm sám hối và được tác động bởi lòng mến, thực hiện một cuộc hành hương đến các Linh ảnh của Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp và có lòng sốt sắng tham gia vào các nghi thức cử hành Năm Thánh, hoặc ít nhất là dành thời gian thích hợp để suy niệm, kết thúc với Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và khẩn cầu với Đức Trinh Nữ Maria.
Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét