Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Những khởi đầu "Cộng Đoàn Xa Quê Thanh Minh HN"

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

GIÁO PHẬN THÁI BÌNH – GIÁO XỨ THANH MINH
CỘNG ĐOÀN XA QUÊ THANH MINH HÀ NỘI
THƯ NG

Quý Ông Bà, các anh chị em xa quê thân mến!
                                                                                         
Giáo Xứ Thanh Minh – Giáo Phận Thái Bình chúng ta là một Giáo xứ có bề dày lịch sử hình thành từ nhiều đời đến nay đã lên tới  200 năm kể từ khi được hình thành từ một Giáo họ nhỏ bé với 120 nhân danh. Đến nay đã không ngừng phát triển lên thành một Giáo xứ có ngôi thánh đường to lớn nguy nga tráng lệ đang được hoàn thiện và với một lượng giáo dân lên đến hơn 3,000 người và đang được Cha Vinh sơn Nguyễn Hòa coi sóc.
     Kính thưa Quý ông bà, anh chị em xa quê tại Hà Nội, như quý ông bà anh chị em đã biết, tỉnh Thái Bình, đặc biệt là vùng quê Nam Hồng, Tiền Hải chúng ta là vùng đất chủ yếu canh tác nông nghiệp, trồng lúa và hoa màu, gần như không có các tài nguyên thiên nhiên và du lịch, đường giao thông không thuận lợi, không liên tỉnh. Thế nên đời sống bà con giáo dân rất khó khăn, chủ yếu phải thoát ly đi đến các vùng Thành Phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội,… để tìm kiếm công ăn việc làm, mưu sinh cuộc sống. Vì thế mà cuộc sống của giới trẻ và những người trung tuổi chủ yếu gắn liền với các thành phố lớn. Giới trẻ tốt nghiệp trung học phổ thông thì lên Đại học, học xong thì cũng muốn ở lại để kiếm công ăn việc làm. Những người trung tuổi cũng phải lên thành phố để kiếm công ăn việc làm lo cho gia đình và con cái.
    Cứ như vậy với cuộc sống bon chen, công việc cuốn đi, vì thế mà không ít người cả năm không thể về thăm quê thường xuyên, có những người vì bận mải mà không thể đi đến nhà thờ, đi lễ cầu nguyện thường xuyên, không có sự liên kết hiệp nhất anh chị em trong tinh thần Đức Tin Kitô Giáo. Vì thế mà con người có thể trở nên khô khan, nguội lạnh, lãnh cảm với nhau, mai một về đời sống Đức tin và có thể đến đời con cháu chúng ta khó có thể giữ đạo hoặc dễ bị mất đạo.
    Vì thế vừa qua, Nhờ Hồng ân Thiên Chúa,  ngang qua Mẹ Hội Thánh, được sự quan tâm ưu ái của Đức Nguyên Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt, Quý Cha, Quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, Quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, cùng sự trợ giúp của các thành viên trong Cộng Đoàn Công Giáo Xa Quê Hà Nội (CĐXQHN) mong muốn giúp cho Quý ông bà, anh chị em Giáo xứ Thanh Minh đang làm ăn sinh sống tại Hà Nội quy tụ, hiệp nhất, sum họp và thành lập “Cộng Đoàn Xa Quê Thanh Minh Hà Nội”.   


Kính thư Quý ông bà, anh chị em xa quê tại Hà Nội, tối ngày 08 tháng 11 năm 2019, được sự quan tâm giúp đỡ của Cha Phó đặc trách CĐCGXQHN Giuse Trần Hữu Hoàn, Ông Giuse Đỗ Duy Hiệu Phó chủ tịch, Ông Giuse Đỗ Tiến Mạnh cựu Phó chủ tịch, Ban ân nhân, Ông Vinh sơn Nguyễn Văn Sơn Ban Liên Kết đã có mặt tại Xưởng quảng cáo của anh Vinh sơn Đỉnh (GXTM) tại cuối đường Chiến Thắng Hà Đông để dâng lời cầu nguyện, Cha và các ông chia sẻ và hướng dẫn đường hướng thành lập “CỘNG ĐOÀN XA QUÊ THANH MINH TẠI HÀ NỘI” với sự có mặt của khoảng 30 anh chị em thành viên của Giáo xứ Thanh Minh. Buổi họp mặt diễn ra hết sức vui vẻ và đầm ấm và đầy tình đoàn kết, có lẽ đây đều là sự quan phòng của Thiên Chúa và ngang quan Mẹ Hội Thánh.

     Theo sự chia sẻ hướng dẫn của Cha phó đặc trách và các ông trong ban Lãnh sự CĐCGXQHN cùng với tinh thần mong muốn của tất cả các anh chị em thành viên của Giáo xứ Thanh Minh có mặt trong cuộc họp nên đã thống nhất bầu lên “Ban Điều Hành Lâm Thời” gồm có các thành viên như sau:
-         Trưởng cộng đoàn: Vinh sơn Nguyễn Văn Luyện
-       Phó cộng đoàn: Vinh sơn Đào Văn Dương, Vinh sơn Vũ Văn Hùng, Vinh sơn Đỗ Văn Vượng, Vinh sơn Lâm làm phó ban
    Mục đích của Cha phó đặc trách và các ông trong ban chấp hành CĐCGXQHN cùng với cộng đoàn mong muốn chọn ra 5 anh em đại diện Lâm Thời để tạm thời điều hành Cộng đoàn và tiếp tục liên hệ kết nối những người đang làm ăn tại Hà Nội mà chưa biết đến. Hướng tới thành lập “CỘNG ĐOÀN XA QUÊ THANH MINH” đông đủ và đoàn kết nâng đỡ lẫn nhau trong tinh yêu thương của Thiên Chúa giữa nơi xa xứ, xa quê đầy khó khăn thử thách.
     Kính thưa Quý ông bà, anh chị em, việc thành lập “CỘNG ĐOÀN THANH MINH XA QUÊ TẠI HÀ NỘI”có lẽ đây cũng là suy nghĩ, mong muốn đã rất lâu và của đa số ông bà và anh chị em đang làm ăn sinh sống tại đất Hà Thành.


    Vậy hôm nay, Đại diện cho CỘNG ĐOÀN THANH MINH XA QUÊ HN, Ban điều hành lâm thời chúng tôi xin tha thiết mời gọi Quý ông bà và anh chị em đang làm ăn học tập và sinh sống tại Hà Nội nâng cao tinh thần đoàn kết, tham gia hợp nhất với Cộng Đoàn tại nơi xa quê xa xứ Hà Thành, để hướng tới Thành Lập “Cộng Đoàn Thanh Minh Xa Quê HN” đông đảo và đoàn kết nâng đỡ nhau có một chỗ đứng thật vững chắc tại Hà Nội.
    Xin Thiên Chúa ngang qua Mẹ Hội Thánh luôn quan phòng và ban muôn Hồng ân trên tất cả Quý ông bà và anh chị em Cộng đoàn Thanh Minh, đặc biệt qua lời chuyển cầu của 2 thánh Quý hương của chúng ta!
Xin chân thành Cảm ơn!
Trưởng CĐ lâm thời 

Vinc. Nguyễn Văn Luyện

Phó CĐ lâm thời


Vinc. Đào Văn Dương

Vinc. Vũ Văn Hùng

Vinc. Đỗ Văn Vượng

Vinc. Lâm
























Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét