Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG VÀ CẮT BĂNG KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ - NHÀ GIÁO LÝ GIÁO XỨ THANH MINH

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG VÀ CẮT BĂNG KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ - NHÀ GIÁO LÝ GIÁO XỨ THANH MINH
Thứ Tư, ngày 04.11.2020 là ngày đáng nhớ trong trang sử hào hùng của giáo xứ, công trình xây dựng ngôi thánh đường và nhà giáo lý của giáo xứ đã được hoàn tất.
Sau bao năm chờ đợi, cộng đoàn giáo xứ Thanh Minh được hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận - về dâng thánh lễ Tạ Ơn cắt băng khánh thành nhà Giáo lý – nhà thờ và cung hiến thánh đường. Về chung vui với giáo xứ Thanh Minh trong ngày trọng đại này còn có cha Tổng Đại diện F.Ass. Nguyễn Tiến Tám, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, quý vị đại diện chính quyền, quý khách, quý vị đồng bào tôn giáo bạn và cộng đoàn các xứ họ lân cận.



Trước khi bước vào nghi lễ cắt băng khánh thành và cung hiến nhà thờ, Đức Cha cử hành nghi thức làm phép ngôi nhà Giáo lý của Giáo xứ trước sự chứng kiến của đông đảo cộng đoàn tham dự.
Sau nghi thức làm phép nhà giáo lý, Đức cha Phêrô và cộng đoàn dân Chúa hiện diện tại Giáo xứ Thanh Minh đã có cuộc cung nghinh Hài cốt Thánh Tử Đạo Đaminh Nguyễn Văn Xuyên. Cũng chính trong thánh lễ này, phần nhỏ hài cốt của thánh nhân sẽ được Đức cha Phêrô đặt tại bàn thờ trong nghi thức Thánh hiến Bàn thờ.
Đức Cha Phêrô cùng với quý cha và vị đại diện Giáo xứ tiến lên cắt băng ngôi thánh đường mới. Sau nghi thức cắt băng, trong niềm vui mừng hân hoan, Đức cha cùng mọi người tiến bước vào ngôi thánh đường để dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cung hiến ngôi thánh đường mới này cho Thiên Chúa.
Trong bài giảng, Đức cha Phêrô đã quảng diễn về ý nghĩa và mục đích của ngôi thánh đường là nơi Thiên Chúa ngự trị để chúc phúc cho những ai thành tâm đến với Ngài. Qua đó, Đức Cha đề cập đến tình thương của Thiên Chúa đã thể hiện qua lòng hảo tâm của tất cả mọi người cùng chung sức xây dựng nên ngôi thánh đường này. Đồng thời, ngài nhắn nhủ mọi người phải biết kính trọng ngôi nhà thờ đã được thánh hiến dành riêng cho Chúa, vì chính Chúa cũng quý trọng những gì đã được thánh hiến và dâng cho Ngài.Nhân ngày thánh hiến nhà thờ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy xây dựng và thánh hóa ngôi đền thờ thiêng liêng trong chính tâm hồn mình, bằng tình yêu và lòng mến Chúa: phụng thờ Chúa trong tinh thần, trong chân lý và qua việc thực hành bác ái.
Sau phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Phêrô đã long trọng cử hành nghi thức thánh hiến nhà thờ và bàn thờ, để kể từ đây, ngôi nhà thờ này sẽ chính thức thuộc về Thiên Chúa. Ước mong ngôi nhà thờ mới sẽ trở thành bằng chứng cao đẹp về tình yêu, về tinh thần hiệp nhất trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến của mỗi giáo dân trong giáo xứ. Sau đó thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức cha ban phép lành Toàn xá, cha Aug. Đỗ Duy Đại đã tiến ra trước cộng đoàn để long trọng công bố chứng thư, chứng nhận nhà thờ Giáo xứ Thanh Minh đã được Cung hiến với tước hiệu Nhà Thờ Thánh Đường Thánh Vinh Sơn. Kế đến, một vị đại diện cho cộng đoàn dân Chúa đã có lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, quý vị ân nhân và cộng đoàn hiện diện đã quảng đại chung tay góp sức sớm hoàn thành ngôi thánh đường cũng như đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ.
Thánh lễ khép lại, mọi người ra về lòng mừng vui, phấn khởi vì từ nay cộng đoàn giáo xứ Thanh Minh sẽ có được ngôi Thánh đường sạch đẹp để quy tụ nhau, cùng nhau hát vang bài ca cảm tạ, ngợi khen tình thương của Chúa.



Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét