Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Chúng Ta Cùng Nhìn Lại Những Cống Hiến Của Cha Giuse. MAI VĂN DUẨN Trong Gần 3 Năm Qua

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014



   Cha Giuse.Mai Văn Duẩn
    (sinh ngày 24/03/1978)
     Nhận quản nhiệm giáo xứ Thanh Minh từ ngày 21/12/2012 đến 09/09/2014Trong khoảng thời gian đó tuy không quá dài nhưng những gì mà cha dành cho giáo xứ thực rất lớn lao.

    Cha luôn quan tâm và giám sát chu đáo với mọi hoạt động của giáo xứ nhà.Mời bạn đến thăm Thanh Minh thật nên thơ, bình dị.Nổi bật trên nền khung cảnh của ngôi nhà thờ trang nghiêm là ngôi nhà truyền thống uy nghiêm, vững chắc mang phong cách cổ xưa.


     Đến với ngôi nhà truyền thống bạn sẽ cảm nhận một sự tĩnh lặng bình an đến tuyệt vời.Đó là công trình do cha kiến thiết, cải tạo lại và dày công nghiên cứu.Ngài luôn chăm lo cho công trình, luôn có mặt và giám sát từng chi tiết nhỏ cho đến khi công trình hoàn thành.



    Không chỉ có thế cha còn vận động cộng đoàn cùng nhau hoàn thành hai con đường từ nhà thờ xuống nghĩa trang.Khuôn viên nghĩa trang cũng trở nên đầy tôn nghiêm hơn, thúc giục mỗi người dành nhiều thời gian cầu nguyện cho các linh hồn.

    Điều quan trọng hơn, trong thời gian ngài quản nhiệm đời sống tâm hồn của cộng đoàn dân Chúa ngày một thăng tiến và yêu mến Chúa nhiều hơn.Khi tham dự thánh lễ cộng đoàn có ý thức về trang phục, nề nếp, thánh lễ trở nên sốt sắng hơn.Cha luôn quan tâm đến đời sống của bà con giáo dân, thường xuyên thăm hỏi động viên, sống gần gũi, chan hòa với tất cả moi người.Nhưng nếu có lỗi thì cha đều nhằc nhở thẳng thắn để sửa đổi.






     Mối quan tâm, lo lắng nhất của ngài là thiếu nhi, giới trẻ-chủ nhân tương lai của giáo xứ nhà nói riêng, của giáo hội và xã hội nói chung.Ngài luôn dạy bảo, lo lắng chu đáo cho các con về học tập cũng như nhân bản.Cứ mỗi dịp mùa thi đến cha lại dành riêng thánh lễ cầu nguyện cho các con cùng những lời khích lệ, chỉ bảo đầy ý nghĩa, tình thương.Không chỉ có thế,năm học mới của các con càng trở nên ý nghĩa và giàu động lực phấn đấu hơn khi trên tay rung rinh những phần quà nhỏ bé mà gửi gắm biết bao tâm tình của cha.


    Gần hai năm chín tháng cha ở giáo xứ nhà, tất cả những gì cha nói, cha làm, cha dành cho chúng con thực rất lớn lao, không thể nói hết.Giờ đây chúng con chỉ biết cùng nhau dâng lời tri ân sâu sắc gửi tới cha kính yêu.Nguyện xin hồng phúc Chúa ban cho cha luôn bình an, mạnh khỏe và vững bước trong ơn gọi của Chúa.

CTV -  Maria.Nhung  ft  Nhóm Giáo Lý Viên GXTM
Một số hình ảnh của Cha:











Tin Liên Quan
Xem Trên Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét